วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

                                                            สรุปบทความ  

เรื่อง   จับมือเกาหลีหวังยกระดับผล PLSA ด้านการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์

       ประเมินความสามารถด้านเนื้อหาเกี่ยวกับจำนวนและการดำเนินการ  การวัด พีชคณิต เรขาคณิต  การวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติ  ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์  ประเมินระดับพฤติกรรมการเรียนรู้ ความจำ ความเข้าใจ  การนำไปใช้ การวิเคราะห์ สังเคราะห์  
           “นักเรียนที่เข้าร่วมการประเมิน จะได้ข้อมูลอย่างละเอียดทุกคน ว่ามีเนื้อหาด้านใดบ้างที่ควรปรับปรุง  หรือด้านใดที่เป็นจุดเด่นของตน  ไม่ว่าจะเป็นด้านพฤติกรรมการเรียนรู้  สาระการเรียนรู้ระดับพื้นฐาน  หรือความรู้เชิงประยุกต์ของตน  หลังการประเมิน จะมีการนำข้อมูลไปวิเคราะห์รายบุคคล  วิเคราะห์ภาพรวมของแต่ละโรงเรียน  เปรียบเทียบภาพรวมของแต่ละเขตการศึกษา ภาพรวมของแต่ละจังหวัด ภาค และภาพรวมระดับประเทศ เพื่อให้โรงเรียน เขตการศึกษา สสวท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำข้อมูลที่ได้ไปวางแผนในเชิงนโยบาย แก้ปัญหาการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนได้อย่างตรงจุด”  ผู้อำนวยการ สสวท. กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น