สรุปบทความ
เรื่อง จับมือเกาหลีหวังยกระดับผล PLSA ด้านการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์
ประเมินความสามารถด้านเนื้อหาเกี่ยวกับจำนวนและการดำเนินการ การวัด พีชคณิต เรขาคณิต การวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติ ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ประเมินระดับพฤติกรรมการเรียนรู้ ความจำ ความเข้าใจ การนำไปใช้ การวิเคราะห์ สังเคราะห์
“นักเรียนที่เข้าร่วมการประเมิน จะได้ข้อมูลอย่างละเอียดทุกคน ว่ามีเนื้อหาด้านใดบ้างที่ควรปรับปรุง หรือด้านใดที่เป็นจุดเด่นของตน ไม่ว่าจะเป็นด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ระดับพื้นฐาน หรือความรู้เชิงประยุกต์ของตน หลังการประเมิน จะมีการนำข้อมูลไปวิเคราะห์รายบุคคล วิเคราะห์ภาพรวมของแต่ละโรงเรียน เปรียบเทียบภาพรวมของแต่ละเขตการศึกษา ภาพรวมของแต่ละจังหวัด ภาค และภาพรวมระดับประเทศ เพื่อให้โรงเรียน เขตการศึกษา สสวท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำข้อมูลที่ได้ไปวางแผนในเชิงนโยบาย แก้ปัญหาการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนได้อย่างตรงจุด” ผู้อำนวยการ สสวท. กล่าว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น